CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VIỆT HƯNG

Địa chỉ: Số nhà số 36 phố Định Công Thượng, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam. VP đại diện: P704, Tòa nhà Hoàng Sâm, Đường Hoàng Sâm, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04.62694321 – Fax: 04.62694320

TRÌNH CHIẾU 3D BẰNG GIẢI THUẬT PHÂN CỰC CỦA HẢNG REALD-HOA KỲ.

TRÌNH CHIẾU 3D BẰNG GIẢI THUẬT PHÂN CỰC CỦA HẢNG REALD-HOA KỲ.

TRÌNH CHIẾU 3D BẰNG GIẢI THUẬT PHÂN CỰC CỦA HẢNG REALD-HOA KỲ.

Bước 1: Dựng phim 3D
Vụ nầy thì Bác James Cameron rành lắm. Vì Bác ấy đã sáng chế ra bộ máy quay phim nhựa 3D rất độc đáo, và tuyệt phẩm Avatar ra đời từ đây. Mọi thắc mắc, các Bác vui lòng liên lạc trực tiếp với Bác James Cameron qua số ĐT: 001.999.9999.999.



Để tạo được cảm giác độ sâu không gian, Bác James Cameron sử dụng hệ thống 2 máy quay để ghi nhận hình ảnh tương tự như mắt trái và mắt phải của người xem. Khoảng cách giữa 2 thấu kính trái phải là 64mm-khoảng cách trung bình giữa hai mắt người. Mỗi thấu kính sẽ quay thành các cuộn phim(phim nhựa) riêng biệt và được chiếu đồng thời lên cùng một màn ảnh khiến cho khán giả tưởng như cảm nhận được chiều thứ 3 trên màn ảnh phẳng.

Bước 2: conver phim
Để dễ dàng phát hành các bản phim 3D (vì không thể nào mang hàng tấn phim nhựa 3D về nhà để trình chiếu) người ta đã chuyển đổi thông tin hình ảnh trên phim nhựa thành các file hình ảnh dạng số. Và chép vào dĩa Blue-ray--->bán ra thị trường.

Bước 3: Chiếu hình ảnh 3D lên màn bạc:
Dùng 2 máy chiếu 1080p, lắp song song với nhau. Mỗi ống kính của máy chiếu đều được gắn 1 miếng kính phân cực RealD phía trước.


Máy chiếu số 1: chiếu các hình ảnh do camera bên phải thu được lúc làm phim.
Máy chiếu số 2: chiếu các hình ảnh do camera bên trái thu được lúc làm phim.
Riêng phần thiết bị chiếu, thường dùng 1 cái máy tính (HTPC), với card màn hình xuất ra được 2 dây HDMI cùng lúc--> truyền lên 2 máy chiếu. Dùng chương trình Stereoscope, hoặc Total media5 để play phim 3D.





Bước 4: tái hiện các hình ảnh trên màn bạc thành hình ảnh 3D trên mắt người xem:
Để tạo hiệu ứng 3D trên mắt người, dùng kính phân cực ReaD. Nếu không có kính, riêng mắt trái hoặc mắt phải đều nhìn thấy hình ảnh của cả máy chiếu bên trái và máy chiếu bên phải. Kết quả là một thứ màu mè hổn tạp không đâu ra đâu. Khi đeo kính vào, kính sẽ giúp cho mắt trái chỉ nhìn thấy những gì mà máy chiếu bên trái chiếu ra, và tương tự: mắt phải chỉ nhìn thấy những gì mà máy chiếu bên phải chiếu ra. Cuối cùng các hình ảnh khác nhau đập vào mắt phải và mắt trái, sẽ được chuyển về bộ "siêu CPU" nằm dưới cái mũ bảo hộ--->nhìn thấy con khủng long nhảy bổ vào người xem.



Nói vể kính 3D phân cực của RealD: RealD sử dụng giải thuật ánh sáng phân cực tròn với 2 loại sóng xoay trái chiều nhau, để qua kính lọc mắt ta nhận được 2 hình ảnh trái phải khác nhau, đây là một dạng phân cực tiến bộ hơn so với phân cực tuyến tính được IMAX sử dụng (khi coi IMAX bạn phải giữ đầu thẳng, còn coi RealD bạn có thể nghiêng đầu thoải con gà mái mà không mất hiệu ứng 3D)



Nói về màn chiếu phủ bạc (silver screen):
Theo như các nhận định: Hiệu ứng chống "khử cực" của màn chiếu bạc sẽ làm cho hình ảnh 3D được đẹp long lanh, và hiện tượng "bóng ma" nhoè nhoẹt sẽ không còn nữa. Hình ảnh rất trung thực, với màu sắc không hề thua kém phim HD-2D, màu đen sâu thâm thẩm cực kỳ ấn tượng...
 


Theo: VietHung-idt

Tin tức khác

Tin tức
Tin tức
Tin tức
Tin tức
Hỗ Trợ Trực Tuyến
Email
Hỗ trợ kỹ thuật
Hỗ trợ kinh doanh
Liên hệ
Phone
Tel: 84 (04) 62694321
Fax: 84 (04) 62694320